Học lập trình online có hiệu quả không?


Nhiều bạn phân vân, học lập trình Online hay Offline nên chọn phương pháp nào? Liệu học lập trình online tại nhà hay đến trung tâm? Khi bước đến lĩnh vực lập trình, yếu tố tiên quyết là tất cả các bạn mang theo trong mình sự yêu thích, đam mê.

Nên tự học lập trình online tại nhà hay đến trung tâm?

Giống đến đích bằng hai cách: Tự bước đi và có người dẫn đường. Việc học lập trình có thể chọn bằng một trong hai cách: tự học và có người hướng dẫn.

Tuy nhiên trong xã hội hiện đại, khi mà mọi thứ càng vội vã hơn, phát triển hơn, việc “học qua sự hướng dẫn” không nhất thiết phải gặp “Người thầy” của mình.

Công nghệ Internet có thể giúp học cùng người hướng dẫn qua mạng trực tuyến, khái niệm này là “Học Online”. E-learning là một hình thức học ảo thông qua mạng internet kết nối với các trung tâm đào tạo.

 

Học lập trình online có thật sự tối ưu với bạn

Đầu tiên nói đến sự lựa chọn tốt nhất giữa Online và Offline, chúng ta có thể đưa ra một và ưu điểm và nhược điểm nhất định, mà ở đó sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau

Dĩ nhiên phương pháp nào cũng có sự hạn chế. Nhưng chủ yếu vẫn phụ thuộc vào người học và sự phù hợp để lựa chọn.

Bỏ qua khoảng cách địa lý, thời gian học cố định và điều kiện đi lại, học viên online hoàn toàn có thể cảm thụ được trọn vẹn bài học như đến lớp thông thường.

 

Ưu điểm của học lập trình online

Mình là người rất thích học online nên có lẽ những ưu điểm dưới có thể hơi cảm tính. Nhưng cũng đáng để bạn tham khảo phải không?

1. Rất tiện lợi, đăng ký xong học liền

Online là một hình thức đào tạo quen thuộc ở thời điểm hiện tại.

Việc học Online có nhiều đổi mới hơn so với học truyền thống, có thể chủ động hơn cho học viên trong việc đăng ký, lựa chọn khóa học, thanh toán dễ dàng.

Chỉ với một click chuột và một tài khoản ngân hàng là bạn có thể đăng ký bất kỳ khóa học nào.

Ngoài ra, với học online, bạn gần như có thể học ngay sau khi đăng ký mà không phải đợi trung tâm xếp lịch học hay chờ mở lớp.

Quá tiện còn gì. Chứ nhiều khi đợi mở lớp lâu quá, bạn lại đổi ý đi chạy grab, khỏi học hành gì cả.

 

2. Học bất kể lúc nào – kể cả lúc ôm gấu

Học online có một đặc điểm là bạn có thể học bất kể lúc, không phân biệt ngày và đêm.

Nếu như học tại trung tâm, bạn sẽ phải đi học đúng giờ và có lẽ cũng chỉ học vào giờ hành chính.

Nhưng với online, bạn hứng lên là có thể xách laptop ra là học được. Và có một thú vui nữa là bạn có thể tua đi tua lại, xem nhiều lần không tính tiền. Bạn tha hồ ngắm giảng viên nếu muốn.

 

3. Học ở bất kỳ đâu, bất chấp khoảng cách địa lý

hoc lap trinh

Học lập trình ở bất kỳ đâu là một lợi thế của học online

Có lẽ đây chính là ưu điểm tuyệt đối mà các khóa học truyền thống không thể nào có được.

Bạn có thể học với bất kỳ chuyên gia, bất kỳ giảng viên nào, từ trong nước tới quốc tế.

 

4. Không gian

Với những người không thích ồn ào đông người hoặc thích một mình. Thì việc học online quả là một cách học phù hợp.

Nếu bạn là người thích độc lập, thích yên tĩnh, thích chiêm nghiệm những bài học thú vị thì bạn nên tìm đến khóa học lập trình Online, và nếu bạn đủ thông minh để tìm đúng từ khoá và vẽ đúng cho mình một lộ trình.

 

5. Chủ động tự đánh giá năng lực bản thân

hoc lap trinh 1

So với việc học truyền thống, học lập trình online có thể giúp học viên tự vẽ ra lộ trình, tiến độ cho mình để phân tầng vị trí của bản thân, không sợ bị xếp nhầm chỗ với những học viên không đồng nhất trình độ.

Học viên chủ động được trong việc học 90% khi không có người hướng dẫn.

Học lập trình Online phù hợp với rất nhiều trình độ khác nhau, không cần phải tốn thời gian vất vả tìm và xác định trình độ cho mỗi cá nhân.

 

Nhược điểm của học lập trình online

Mặc dù, học lập trình online có rất rất nhiều ưu điểm, nhưng nó cũng có những nhược điểm cố hữu. Mình có thể liệt kê vài điểm như bên dưới đây:

1. Thiếu sự học hỏi trực tiếp

Tất nhiên rồi, học online thì bạn không thể nào có sự giao tiếp trực tiếp với bạn bè hay giảng viên.

Điều này có thể giảm khả năng truyền tải cảm xúc của người hướng dẫn dành cho học viên.

 

2. Phải tìm được nơi chất lượng

Chỉ cần lên các trang học lập trình online như Unica, Kyna… bạn có sẽ tìm thấy vô số khóa học online với đủ thể loại, trình độ.

Bạn sẽ cần dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về chất lượng các khóa học đó.

 

3. Vấn đề tuổi tác

Việc học online sẽ có đôi chút hạn chế với người lớn tuổi. Vì để học online được, sẽ cần phải trang bị những kiến thức căn bản về máy tính.

Tất nhiên, có lẽ nhược điểm này chỉ dành cho những ai học online về chủ đề không phải là lập trình như học nấu ăn, làm nông nghiệp…

Chứ học lập trình thì mình tin là bạn đã có đủ kỹ năng về máy tính quá ấy chứ.

 

4. Tự giác

Đặc biệt đối với môn lập trình máy tính, sự tập trung và kiên trì là yếu tố đòi hỏi rất cao. Nên học lập trình online chỉ phù hợp với người có tính tự học, ham tìm tòi.

Bạn sẽ chẳng có một sự thúc giục trực tiếp nào cả, tiến độ học nhanh hay chậm là tuỳ thuộc vào bản thân. Chỉ có một chiếc máy tính đồng hành cùng bạn, nó là người bạn và cũng là người Thầy.

Lập trình online mới nghe qua tưởng dễ dàng là thế, đam mê hừng hực thế nhưng nếu không thật sự nghiêm túc hoặc không kiên trì thì kết quả là số âm cho việc lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc.

Bạn không nên lướt qua khi nghe bài giảng, không nên chần chừ cho qua bằng việc thay vào những trò giải trí. Nếu chọn học thì hãy thật sự nghiêm khắc với bản thân.

Hãy có trách nhiệm với cuộc đời mình. Hãy biết rằng chính bạn là người sẽ đưa bạn tới nơi bạn muốn đến chứ không phải ai khác.

Sự tự giác trong việc nghe và thực hành rất quan trọng, chẳng hạn như làm đầy đủ số bài tập, học đúng và đủ.

 

Tóm lại

Những điều trên đủ để tổng kết rằng: học lập trình Online có thể rút ngắn được thời gian, không gian, giảm thiểu chi phí đi lại.

Học được ở mọi lúc mọi nơi, tiếp thu kiến thức nhanh chóng, nội dung truyền tải của giáo viên hướng dẫn. Và sự tiện lợi vốn có: dù ở nhà, nơi làm việc hay các địa điểm mạng internet công cộng và vào bất ký thời gian nào thích hợp khi người học muốn.

Từ nay, xăng có tăng bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng không ảnh hướng tới ta

Có thể thống kê được hơn 50% chi phí đi lại được tiết kiệm, thanh toán khoá học nhanh chóng và tiện lợi.

Học lập trình Online so với phương pháp đào tạo truyền thống được thống kê tập trung tiếp thu kiến thức tốt hơn 30% nhờ không có sự phân tán.

Học viên có thể dễ dàng đánh giá được trình độ của bản thân thông qua việc học lập trình Online và đưa ra giải pháp cho kết quả khoá học tốt hơn.

Theo vntalking.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành