Tự học design cần có những gì?


Nghề design hiện nay rất hot, bạn đang bắt đầu muốn tìm hiểu về nó? Vậy hãy cùng nhau giải đáp xem để tự học design phải cần có gì nào nhé.

Có óc sáng tạo

Để bước chân vào con đường trở thành Designer, tố chất đầu tiên bạn cần có chính là sự sáng tạo. Hãy nhớ rằng sáng tạo chính là chìa khóa giúp bạn có thể “sinh tồn” trong nghề nghiệp này.

sang tao

Có thể chịu áp lực từ công việc

Design là một công việc chưa bao giờ nhàn nhã hay dễ dàng. Một nghề nghiệp luôn yêu cầu sự sáng tạo và sử dụng chất xám thì không bao giờ là nhẹ nhàng. Nếu bạn muốn trở thành một designer chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ trải qua những lúc phải sáng tạo trong điều kiện gấp rút để kịp deadline được giao.

 

Cần biết cách tìm thầy

có hai loại người mà mọi designer nên có: một người thường xuyên khích lệ, và một người thường xuyên “ăn hiếp”. Người khích lệ sẽ đóng vai trò tạo cảm hứng, tạo động lực đi với nghề lâu dài, người ăn hiếp sẽ đóng vai trò tạo nên khuôn khổ, chỉ ra lỗi sai, chỗ chưa chuẩn trong thiết kế, và cả trong cách tư duy. Phương pháp này được áp dụng trong việc tuyển giảng viên ở các trường Đại học Mỹ thuật lớn trên thế giới.

 

Biết lắng nghe và sàng lọc thông tin

Có hai loại thông tin mà người làm sáng tạo thường tiếp nhận: kiến thức học thuật, và feedback thiết kế. Có rất nhiều trang báo, sách vở, nhà phê bình viết về thiết kế trên mạng. Và tất nhiên, ai cũng nghĩ là mình viết tốt. Điều khó khăn là khi mới vào nghề, họ thường rất bối rối. Một người không thể tự nhiên biết được cái nào tốt, cái nào không tốt để mà sàng lọc.

 

Cần có feedback

Về feedback, hãy tìm cho mình một người biết làm điều đó. Khi ta đưa tác phẩm thiết kế tâm huyết của mình cho một người, là ta đang đưa cảm xúc của ta cho họ chi phối. Vì vậy, hãy chọn thật kĩ. Một feedback tốt sẽ đề cập cả điểm mạnh và điểm yếu của chủ thể. Chủ thể nói tới ở đây không chỉ là tác phẩm thiết kế, mà còn là chính bản thân người thiết kế ra nó. 

feedback

Networking

Nói về việc kết bạn, hay từ ngữ chuẩn xác hơn là “Networking”. Một người làm sáng tạo không thể kiếm được hết. Để có một tác phẩm chuẩn chỉnh, thú vị, gây tiếng vang, ta thường phải hợp tác. Đó là lý do nền công nghiệp này có hệ sinh thái như hiện giờ, với đa dạng các loại ngành nghề như thiết kế đồ họa, thiết kế chuyển động (motion design), thiết kế trải nghiệm người dùng, etc…

networking

Có thể làm việc nhiều hơn 8 tiếng/1 ngày

Thời gian làm việc của một designer khá linh hoạt. Khoảng thời gian sẽ phụ thuộc vào thời gian sản xuất ý tưởng thiết kế của bạn. Bạn có thể mất hàng tiếng để đưa ra một ý tưởng thiết kế, nhưng cũng có thể chỉ mất 30 phút. Vì vậy, hãy sẵn sàng với việc bạn sẽ phải làm nhiều hơn 8 tiếng/1 ngày nhé!

 

Với yêu cầu trên về design bạn đã có cho mình những điều đó và sẵn sàng để lăn xả và nghề này chưa nào?

 

Theo sandla.org 

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành