Đi Nhật về làm gì?


Ngày nay, có rất nhiều người Việt Nam sang Nhật theo các diện: du học, xuất khẩu lao động, kỷ sư,... Thế nhưng có những người sắp phải về nước mà chưa biết sau khi về nước thì làm gì tiếp theo? Nếu như bạn có sự phân vân này hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

Đi Nhật về thì làm gì nữa? Là câu hỏi của nhiều người. Câu trả lời thì có, nhưng tùy vào từng người sẽ có câu trả lời và hướng đi phù hợp. 

Hiện nay, có các dạng sang Nhật của người Việt là: du học, xuất khẩu lao động (thực tập sinh) và kỹ sư.

 

1. Du học sinh ở Nhật về Việt Nam

Nhật Bản có nền giáo dục đứng thứ 3 thế giới. Vì thế, bằng cấp sau khi nhận được ở đây có giá trị trên toàn thế giới. Bạn có thể dùng tấm bằng ấy đến bất cứ quốc gia nào.

Đối với những bạn học trường tiếng thì về nước bạn có chusngws chỉ tiếng Nhật N2,N3 thậm chí N1 (vì sống tại Nhật mà). 

Hơn nữa, những bạn đó còn có kinh nghiệm giao tiếp với người Nhật, tiếp xúc với văn hóa Nhật nếu có đi làm thêm (hoặc hay đi chơi đó đây).

Trừ những bạn tính rụt rè, sốc văn hóa, buồn chán nhớ nhà và không có động lực học nên chỉ biết chút tiếng Nhật cho hoàn thành khóa học.

Đối với những bạn chỉ có vốn tiếng Nhật sau khi về nước, những công việc bạn có thể làm là:

Kinh doanh hàng xách tay Nhật

Mở quán kinh doanh ẩm thực Nhật Bản

Làm giáo viên dạy tiếng Nhật

Phiên dịch viên tiếng Nhật

Công nhân tại các nhà máy hoặc công ty Nhật Bản

Làm tại các công ty du học hoặc xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Hướng dẫn viên du lịch

du hoc sinh di nhat ve lam gi

Đối với những bạn du học chuyên môn (Cao đẳng, Đại học) …đã có bằng cấp ở Nhật thì việc du học Nhật về nước làm gì càng rộng mở hơn. Ngoài những công việc phía trên, bạn có thể làm những công việc theo đúng chuyên môn mình đào tạo. Học chuyên ngành gì thì ra làm theo những công việc liên quan đến chuyên ngành đó. Bạn cũng có thể tự thành lập công ty. Hoặc xin vào chức vụ nào đó trong một công ty. Không chỉ các công ty của Nhật, du học Nhật về nước mà có chuyên môn, bằng cấp đàng hoàng thì công ty nào cũng muốn sở hữu bạn.

 

2. Xuất khẩu lao động (thực tập sinh)

Những người đi xuất khẩu lao động khi trở về đã có số vốn nhất định riêng cho mình (cả tiền bạc lần kiến thức chuyên môn, sức khỏe). 

Thường họ có cơ hội việc làm như là: ứng tuyển tại các công ty Nhật ở Việt Nam làm các công việc chuyên môn hay hỗ trợ mảng tiếng Nhật; dạy tiếng Nhật, làm hướng dẫn viên. Hoặc thậm chí, do có vốn, họ sẽ mở cơ sở kinh doanh riêng.

di nhat ve lam gi

 

3. Kỹ sư, chuyên viên

Những người đi dạng này đều cần có bằng cấp và chuyên môn tốt mới có thể đi được. Khi đi về học đã có kinh nghiệm chuyên sâu lĩnh vực và vốn khá tiếng Nhật. vì vậy khó tránh khỏi sự từ chối của các công ty tuyển dụng với mức lương cao ngất; hoặc có thể làm freelancer, mở công ty riêng,... họ có rất nhiều sự lựa chọn trong nghề.

di nhat ve lam gi

Nếu chúng ta đi Nhật về sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Quan trọng nhất vẫn là năng lực. Ta đã học được những gì, tích lũy được bao nhiêu kinh nghiệm thì mới trưởng thành và thành công hơn. 

Không phải ai không đi Nhật thì thất bại. Không phải ai đi Nhật đều thành đạt.

Cách sống và thái độ của mỗi người mới là yếu tố để tạo nên thành công.

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành